Thứ Hai, 12 tháng 11, 2007

Cập bến!

Entry này bị rớt liên tục vì đường truyền quá tệ khi chúng tôi cố gắng cập nhật hình ảnh, không biết một nút cổ chai ở đâu đó đã làm cho blogger.com trở nên khó đăng nhập từ Việt Nam trong mấy ngày qua. Mong các bạn thông cảm.



Mấy hôm nay không riêng Mblog bị "bỏ bê" mà nhiều công việc khác của METINFO cũng sao nhãng vì cả công ty tập trung vào việc… đỡ đẻ! Một đứa con mà từ lúc thai ngén đến khi hoàn thành là 18 tháng ròng rã vừa kiếm sống hàng ngày vừa tính chuyện tương lai. 9g30 sáng 11.11.2007 chúng tôi hân hạnh thông báo trạm tra cứu thông tin bằng màn hình cảm ứng (magic screen touch kiosk) đầu tiên của đồng bằng sông Cửu Long đã hoàn thành!

Bỏ lại sau lưng những ngày viết mã lệnh, sắp đặt thông tin, xử lý hình ảnh, tranh cãi ầm ĩ về giải pháp. Một công việc mà chúng tôi trước đó hoàn toàn không có khái niệm gì cho đến khi bắt tay vào thực hiện ngoài một ý tưởng và một niềm tin là sẽ làm được: "Chúng tôi sẽ mang thông tin (chỉ dẫn du lịch – mua sắm) của đồng bằng đặt ngay dưới ngón tay của quý vị!"

Còn rất nhiều khó khăn chờ đợi chúng tôi phía trước trong quá trình đưa kiosk này đi vào cuộc sống nhưng khi cùng chúng tôi chứng kiến giây phút hoàn thành và cũng là người đầu tiên sử dụng, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trương Công Khả đã nói: "Cái này quá mới, nó có giá trị ở chỗ làm nâng cao cuộc sống!" Sản phẩm này có giá trị hay không thì còn chờ thị trường lên tiếng nhưng chắc chắn lời động viên của TCK là rất có giá trị đối với chúng tôi lúc này

Đứa con "chữa trâu" này vẫn chưa có một cái tên! Và còn rất nhiều câu chuyện liên quan mà chúng tôi sẽ kể tiếp tại đây. Đặc biệt là về những người quan tâm đã khuyến khích, góp ý và giúp đỡ chúng tôi suốt 18 tháng qua mà nếu không có họ thì chúng tôi cũng không cập bến được.


_

Không có nhận xét nào: