Thứ Tư, 6 tháng 2, 2008

Một thoáng đường hoa Nguyễn Huệ chiều 30 tết

Ngọc Mai


Chiều 30 Tết, tôi lang thang giữa dòng người tấp nập trên đường phố Sài Gòn, vẫn như mọi năm ghé thăm con đường hoa Nguyễn Huệ xem sao !

Muốn tản bộ trên đường hoa các bạn phải tìm một bãi gửi xe gần đâu đó, gần nhất là Thương xá Tax, phải chờ mất 15 phút mới gửi được xe.


Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân trên đường hoa là nhìn thấy mô hình bằng mây tre đan thành các “gia đình Tý” đứng chào đón du khách vui xuân.


Tôi hòa mình vào với dòng người, với những nụ cười rạng rỡ, ánh mắt sáng ngời của trẻ thơ giúp chúng ta lắng đi những ưu phiền lo toan trong cuộc sống.



Với sự sáng tạo và được làm từ bàn tay con người, các bạn sẽ thấy “chum vại đi chơi Tết”, một hình tượng giới thiệu độc đáo nghề gốm truyền thống của người dân Việt chúng ta đến những du khách từ nước ngoài.



Lại gặp những “anh Tý xí - xọn” mặc váy bằng rơm để đi Sài Gòn chơi Tết nữa chứ, thật là dễ thương phải không các bạn. Không đơn thuần đó là chiếc váy bằng rơm mà nó là hiện thân của những gốc mầm của sự sống, nhìn những sợi rơm vàng được đan lại mà tôi phải chạnh lòng khi nghĩ đến những giọt mồ hôi của những người nông dân khi gặt hái đã cho ra những hạt gạo đem lại nguồn sống cho mọi người.


Và kia nữa bóng dáng một thiếu nữ dừng chân nghỉ mệt, chiếc áo dài và chiếc nón lá truyền thống ! Đẹp lắm khi giữa chốn phồn hoa vẫn còn thấp thoáng trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.



_

Ảnh:
Ngọc Mai

Không có nhận xét nào: