Thứ Tư, 26 tháng 9, 2007

Cần Thơ tang tóc

Trong lúc đang đổ bê tông cầu dẫn phía bắc (bờ Vĩnh Long) cầu Cần Thơ giàn giáo đã sụp đổ kéo theo hàng trăm mạng người vừa chết vừa bị thương lúc hơn 7g sáng nay (26.9.2007), khi chưa kịp hoàn hồn thì một bình gas dành cho việc hàn sắt thép lại nổ làm tan xác người cứu hộ.

Các văn phòng báo chí hối hả trong trầm lặng, nhiều phóng viên ném phần ăn sáng rồi vọt chạy khi vừa hay tin. Mọi cao ốc đều đầy người ngóng về hướng cầu đang xây.

Chưa biết việc gì thực sự đã diễn ra nhưng điều ghi nhận là chưa bao giờ thành phố Cần Thơ không khí tang tóc bao phủ như thế này. Còi xe cấp cứu rú vang suốt từ sáng đến trưa. Hoạt động cứu hộ trên sông Hậu hơn cả thời chiến. Cũng chưa bao giờ lòng người Cần Thơ gần nhau như lúc này, lời kêu gọi hiến máu được hưởng ứng từ doanh nghiệp đến người dân. Hàng dài người xếp hàng hiến máu trước cổng Bệnh viện đa khoa Cần Thơ. Phóng viên ảnh Trương Công Khả đầm đìa nước mắt khi rời hiện trường và ngất xỉu ngay khi về đến văn phòng, sau đó anh nghẹn ngào kể rời rạc những điều tận mắt đã nhìn thấy.

Có lẽ mãi sau này người Cần Thơ khó quên ngày 26.9.2007.

________________________

Ảnh: Trương Công Khả

Xem thêm chi tiết tại Báo Thanh Niên, Báo Tuổi Trẻ

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

camonbandadangtinvaanhchochungtoiduocbiettoidakhockhithaycanhtuongnaybanhaychotoiguiloichiabuontoitoanthecacgiadinhconguoitunan

Bình nói...

Xin chân thành chia buồn cùng người thân của các nạn nhân trong tai nạn sập cầu Cần thơ,xin chúc những người bị thương qua cơn nguy cấp ,mau chóng bình phục. Tôi va các bạn của mình sẽ làm tất cả những gì có thể dể chia sẻ phần nào nỗi dau thương với các nạn nhân.