Thứ Tư, 26 tháng 9, 2007

Nước mắt 26.9.2007

Chùm ảnh của nhà báo Huỳnh Lợi (SGGP) về tai nạn cầu Cần Thơ. Điều ghi nhận là tinh thần của các lực lượng cứu hộ và người Cần Thơ là rất đáng trân trọng. Có cả du khách nước ngoài cũng xung phong hiến máu, lượng người hiến máu đông đến nỗi phải tạm ngưng vì thiếu tủ chứa máu.
























12 nhận xét:

Unknown nói...

Thật xót xa!! Tôi dường như không tin vào mắt mình nữa....!

Nặc danh nói...

Tôi thật sự chia sẽ với tất cả người dân ở bắc Bình Minh, cả nước sẽ chung tay giúp đỡ cho những gia đình nạn nhân ổn định tinh thần,vật chất. Thành thật chia buồn. Tôi - người Việt Nam.

Nặc danh nói...

Nhìn cảnh thật tang thương, tôi không diển tả được cảm xúc của mình được nửa, nghẹn ngào lắm, không có gì bù đắp được trước mất mác của các nạn nhân. Chỉ mong mọi người chung tay góp phần xoa dịu nổi đau của gia đình các nạn nhân bằng mọi cách mà mình có được.

Nặc danh nói...

Rất kinh hoàng và thương tâm, mong sao mọi đau thương đều được xoa dịu bởi tấm lòng giúp đỡ về vật chất, tinh thần của đồng bào cả nước!

Nặc danh nói...

I'm a Vietnamese who is living in California. I want to share my heart to all victims and their families. Duc Minh Vu

Nặc danh nói...

As a vietnamese american engineer working in bridge and heavy construction in California for 30 years, I feel helpless. My heartfelt condolences to my vietnamese colleagues and workers and their families.
As much as I am speechless of the event, my technical training forced me into the research and forensic investigation of the collapse. I reviewed some of the photos during construction of this bridge, currently floating on the internet, I noticed in some photos,the quality of concrete finish is no good. The method of construction is not acceptable in California: There are so many honeycome. With such a big, important and high profile project like this, that kind of practice is simply not acceptable. I don't know why nobody noticed that. If this is the practice at Can Tho bridge, then naturally the bridge will collapse sooner rather than later. On the management level, I also read that the project manager learned the accident thru the media. Why is there this big lapse of communication betweek the field staff and the office engineers? It shows the huge lack of management. How unacceptable it is?
After the emergency recue mission, there must be an independent investigation of the accident. No.1 to find out the cause and No.2 to determine who is liable and how much compensation due to the victims. The panel has to composed of international experts on construction defects, lawyers on construction laws and international laws. Please don't take those cadres who have no knowledge of what to do in this catastrophic situations...
The victims needs justice, not only our condolences and sympathy. I hope this will serve as a wake up call to the conscience of each and everyone of us, that even a single life, still too much to spare. So don't cheat it.

Unknown nói...

Thương Tâm !!!!!!
Tôi xin gởi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các nạn nhân,gia đình người thân của các nạn nhân trong vụ sẫp Cầu Cần Thơ .Tôi thật lấy làm tiếc vì sự thiếu suy nghĩ của một số người đã dần đến những cảnh thương tâm ,não lòng, nhừng ai là người Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung .Qúa thương tâm .....!

Unknown nói...

Mình chẳng có bà con họ hàng hay bạn bè thân thích gì ở đây nhưng khi nghe hung tin này mình đã theo dõi toàn bộ thông tin cập nhật của báo , đài ... Đã xem những cảnh quay và hình ảnh thật đau thương tang tóc tại hiện trường mà đau sót đến nghẹn ngào rơi nước mắt ko nói lên thành lời .
Trong thâm tâm mình cùng là người con của đất Việt hiện đang sống ở Nhật bản , mình xin thành thật gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể những gia đình có người bị tử nạn và cầu mong cho những người còn may mắn sống sót sớm được bình an trở lại . Cúi đầu thắp nén hương lòng , mong các linh hồn vô tội sớm được siêu thoát trần gian .

Nặc danh nói...

Xin chú thích lại hình ảnh, không phải ảnh của tác giả huynhloisggp đâu nhé, ảnh của nhiều người khác chụp lắm đó.

Mblog nói...

Kính gởi Mekong9,
Mong được thông cảm trong lúc vội vã và mong được đồng ý rằng nhầm lẫn này là không quá nghiêm trọng.
Lúc ấy nhiều nhà báo chia sẻ cho nhau hình ảnh để kịp tác nghiệp nên đã để lẫn lộn vào nhau. Nhà báo HL hoàn toàn vô tư trong trường hợp này vì lỗi thuộc về Mblog.
Xin được cung cấp thông tin về tác giả ảnh.

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Mblog nói...

Thưa tất cả,
Xin chỉ bày tỏ sự thương cảm và vận động tham gia giúp đỡ nạn nhân (qua các lời kêu gọi từ các tổ chức tiếp nhận của chính quyền, đoàn thể, báo chí).
Mọi nội dung bàn bạc khác không thích hợp tại đây.
Trân trọng