Thứ Tư, 26 tháng 9, 2007

Lòng người Cần Thơ trong cơn hoạn nạn


Nguyễn Thái Hùng

25.09.2004 làm lễ động thổ cầu Cần Thơ, 26.09.2007 một thảm họa đã đến với công nhân xây dựng cầu.

3 năm là hơn 1000 ngày, công nhân các nơi tụ tập về đây xây dựng một cây cầu nối đôi bờ sông Hậu, cùng với cầu Mỹ Thuận vĩnh viễn chấm dứt sự chia cắt của Mekong, nhưng hôm nay cũng là ngày hàng chục người đã giã từ cuộc sống vì sự hợp nhất của đôi bờ.


Tôi không có người quen, người thân trong số người bị nạn nhưng tôi không sao không khỏi bồn chồn lo lắng cho tính mạng người lao động phải chịu thê thảm bởi sự tắc trách của những người có trách nhiệm trong việc xây dựng. Lỗi tại ai ???... Khi một mố cầu bị lún, hai nhịp cầu bị sập?
Trong dòng người có mặt tại bến Ninh Kiều sáng nay mới thấy được sự lo lắng của chính quyền thành phố Cần Thơ huy động tổng lực sức dân cấp cứu vượt sông Hậu bên bờ Bình Minh (Vĩnh Long), hàng trăm tàu thuyền du lịch, hàng trăm y bác sỹ cùng các lực lượng quân đội, công an có mặt tại hiện trường và Bến Ninh Kiều để cấp cứu tại chỗ, người dân tự sắp xếp tại các ngã tư đường để hình thành một tuyến đường thông suốt cho hơn 30 xe cấp cứu vận chuyển… chưa kể lực lượng xe lôi tự nguyện.
Trong lúc đó tại các bệnh viện lúc nào cũng có hơn 200 người tự động đứng xếp hàng chờ hiến máu nhân đạo kể cả du khách nước ngoài, con số hơn 1000 đơn vị máu đã được dự trữ đầy đủ ở tại các bệnh viện mà không cần ai nhắc nhở, chiều nay đã thông báo ngừng tiếp nhận, chưa bao giờ có cảnh này tại Cần Thơ, một giọt máu đào hơn ao nước lã, tấm lòng người dân quý trọng biết bao.
Hiện tại còn vài chục nạn nhân nằm dưới dạ cầu đổ nát trộn lẫn với bê tông, hàng trăm bác sỹ và y tá trực chờ tại đầu cầu trong nỗi tuyệt vọng, bởi vì phương tiện cắt gỡ không đầy đủ… tôi chỉ có một niềm tin vào sự táo bạo và quyết định nhanh chóng của Đảng và Nhà nước.


2 nhận xét:

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Mblog nói...

Thưa tất cả,
Xin chỉ bày tỏ sự thương cảm và vận động tham gia giúp đỡ nạn nhân (qua các lời kêu gọi từ các tổ chức tiếp nhận của chính quyền, đoàn thể, báo chí).
Mọi nội dung bàn bạc khác không thích hợp tại đây.
Trân trọng