Thứ Năm, 16 tháng 8, 2007

Bà Mười Xiềm bị “xộ”?

Mười Xiềm, một thương hiệu mới xuất hiện dồn dập gần đây lại đang gây xôn xao khi đứng đơn khiếu nại (trên báo Sài gòn Tiếp thị số 17 (42) ra ngày thứ tư 8.8.2007) về việc bị “xộ” khi ký hợp đồng với công ty du lịch Phù Sa. Có vẻ như có nhiều uẩn khúc trong hợp đồng này. Ông Hồ Tấn Lợi, giám đốc Phù Sa, cho biết thông tin bà Mười nêu trên báo có nhiều điều không chính xác và không nói rõ gì thêm.


Chưa biết chuyện sẽ đi đến đâu, nhưng sẽ có nhiều bất ngờ thú vị khi một thương hiệu không chủ tâm xây dựng lại lớn nhanh quá đỗi: tuốt từ “hóc bà Tó” nhảy lên tầm… thế giới ! Dư luận (của giới truyền thông) đã đưa bà Mười Xiềm đi thẳng lên mây (nghe đồn khi làm visa đi Mỹ, người ta không phỏng vấn bao nhiêu mà chỉ hẹn được lại gặp bà để… ăn bánh xèo!).


Mời xem lại một số hình ảnh của bà Mười tại Mỹ:




Ảnh: Gia Minh


5 nhận xét:

HONG HANH nói...

Có 2 việc để bàn:
1. Chữ "uẩn khúc": Các nhà kinh doanh thì bao giờ cũng vin vào "uẩn khúc" để biện minh, lấp liếm cho hành động của mình. Duy có điều, họ đã không có "đạo đức kinh doanh" khi buộc một bà nông dân quê trớt phải ký một hợp đồng biến một "nghệ nhân" thành... công nhân viên của Phù Sa.
Và "uẩn khúc" gì khi lột tấm bảng "Bánh xéo Mười Xiềm" để treo vào đó tấm bảng "Phù Sa". Đối với công chúng bây giờ thương hiệu "Phù Sa" chẳng là cái... đinh rỉ gì so với "Mười Xiềm".
Muốn "ăn theo" thì cũng phải có lớp lang thứ tự, chứ ai đâu mà "hỗn hào" vậy mấy cha !
2. Chữ "xộ": Nghe có vẻ mua bán, kinh doanh quá nghen. Ý bà Mười hổng phải vậy đâu ? Mà người ta đã đem vinh quang về cho quê hương mà hà cớ chi mấy cái ông bên Phù Sa không "thương dân" hơn một chút để bà Mười không bị xộ vậy ta
3. Tôi vẫn nghĩ, bà Mười là người "ban ơn" khi giúp thế giới hình dung Việt Nam thân thiện hơn. Chớ nào đâu phải bà là người "chịu ơn mưa móc" để rồi bị hù dọa kiểu như bà "được" Nhà Nước cho đi bây giờ bà phải phục vụ Nhà Nước. Cái "được" này hơi bị "ngộ" nghen. Có lẽ tui phải hỏi mấy ông quan ở Cục Di sản văn hóa mới được.

Đề nghị M.blog mở cuộc tranh luận đi. Hay lắm đó.

Mblog nói...

Mblog không dám nhận "trọng trách" này đâu Hồng Hạnh ơi. Tuy nhiên Mblog rất vui vì entry này được quan tâm.
Vừa là nhà kinh doanh, vừa là fan của bà Mười, vừa là nhà quảng cáo du lịch, sự kiện này có nhiều ý nghĩa đối với Metinfo (xây dựng thương hiệu, hoạt động PR, sản phẩm du lịch mới, chuyện nhượng quyền kinh doanh...).
Chuyện bà Mười ký hợp đồng đã được CVTV phát khắp đồng bằng, trên tivi bà cười rất tươi, rồi bây giờ khiếu nại thì rõ ràng bà cảm thấy bị xộ chứ còn gì nữa.
Còn những tình tiết khác thì đành phải chờ những người trong cuộc nói ra thôi chứ mình đâu có biết rõ.

HONG HANH nói...

Sang nay len ba Muoi Xiem an banh xeo, thay tam bang "Phu Sa", hop den "Phu sa" chan dan ma phat ghet.
Rut ra mot dieu: khong bao gio dat chan qua Phu Sa nua. Nhu vay Phu sa mat mot nguoi khach.
Bao chi dang su kien nay len ran ran, Phu sa mat them mot luong khach dang ke nua. Dung la loi bat cap hai. Bai hoc kinh doanh cho mot noi qua non not, chi biet an theo nguoi ta theo kieu be tren.
Bo tay !

Nặc danh nói...

Phải chi "oánh" nhau vì con vịt Xiêm thì kết cuộc thế nào đi nữa cũng có nồi cháo ngon. Tiếc qúa! Phí sức!

Nặc danh nói...

đáng buồn...