Thứ Năm, 23 tháng 8, 2007

Một cơ hội được tư vấn miễn phí chất lượng cao có bảo chứng

Thời báo Kinh tế Sàigòn số 35-2007 (871) – (23-8-2007) giới thiệu một cơ hội được tư vấn miễn phí chất lượng cao có bảo chứng, Mblog mạn phép copy toàn văn như một tài liệu có ích cho quý khách hàng tham khảo và khai thác vì TbKTSG không giữ lâu trên mạng:



Sử dụng nhà tư vấn
PUM


Minh Lê


Làm kinh doanh khách sạn mà bán được nhiều phòng thì chẳng còn gì vui hơn. Thế nhưng ban quản lý của một khách sạn tư nhân ở vịnh Hạ Long lại không cảm thấy như thế. Du khách nước ngoài đến khách sạn tăng quá nhanh trong khi nhân viên lại chưa được huấn luyện đầy đủ để phục vụ theo tiêu chuẩn cần thiết. Không có đủ ngân sách để gửi nhân viên đi học, ban quản lý khách sạn này đã nhờ đến PUM . Không lâu sau, một chuyên gia nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực khách sạn người Hà Lan đã đến Hạ Long để tổ chức khóa huấn luyện cho các nhân viên khách sạn này. Khách sạn chỉ chịu chi phí ăn ở và đi lại cho chuyên gia trong thời gian ở tại Việt Nam, các khoản vé máy bay và phí tư vấn thì được miễn.


Việt Nam không phải là nơi duy nhất PUM đã gửi các chuyên gia tư vấn đến. Suốt 28 năm qua, nhiều tổ chức và doanh nghiệp trên thế giới đã thường xuyên tiếp cận PUM Netherlands Senior Experts khi cần một sự trợ giúp hiệu quả cho công việc kinh doanh. Từ quản trị công ty, quản lý tài chính, cho đến công nghệ thông tin, kỹ thuật, sản xuất, tiếp thị và bán hàng, ở lĩnh vực nào PUM cũng có thể cung cấp chuyên gia phù hợp với nhu cầu. Năm 2006 PUM hoàn tất 27 dự án tại Việt Nam, trong đó có dự án vừa đề cập ở trên.



PUM là ai?

PUM là một tổ chức độc lập của hơn 4.000 chuyên gia Hà Lan với sự hỗ trợ của Chính phủ Hà Lan và tổ chức VNO-NCW. Mỗi năm PUM thực hiện trên 2.000 dự án nhờ sự tham gia của các chuyên gia tự nguyện làm việc không nhận thù lao. Với vốn kiến thức và kinh nghiệm phong phú sau nhiều năm làm việc, những chuyên gia ở PUM muốn sử dụng kỹ năng của mình để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các nước đang phát triển.


Các chuyên gia PUM đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp bằng nhiều cách khác nhau. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, các chuyên gia sẽ:

- Phân tích, xác định vấn đề doanh nghiệp cần giải quyết và giúp doanh nghiệp tìm ra giải pháp.
- Truyền đạt bí quyết và kinh nghiệm về kỹ thuật và kinh doanh cho nhân viên doanh nghiệp.

- Giới thiệu, làm mẫu và hướng dẫn các kỹ thuật mới.

- Gợi ý các biện pháp nhằm làm tăng hiệu quả kinh doanh và bảo vệ môi trường.

- Giúp doanh nghiệp tạo mối liên hệ với các đồng nghiệp và khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.

- Các chuyên gia vẫn tiếp tục hậu thuẫn doanh nghiệp “từ xa” sau khi dự án hoàn tất nếu doanh nghiệp vẫn cần tư vấn.



Những điều cần biết

Để có thể nhận được sự hỗ trợ từ PUM , doanh nghiệp cần hội đủ các điều kiện dưới đây:

- Người Việt Nam sở hữu ít nhất 51% vốn của doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp hoạt động từ hai năm trở lên.

- Số lượng nhân viên từ 10 đến 1.000 người.

- Doanh thu dưới 65 triệu đô la Mỹ/năm.

- Doanh nghiệp chấp nhận chịu chi phí ăn ở, sinh hoạt và di chuyển tại Việt Nam của chuyên gia.


Và điều kiện quan trọng nhất để có thể nhận được sự hỗ trợ từ PUM là hiệu quả dự án mang lại cho doanh nghiệp phải cao hơn tổng chi phí dự án (kể cả chi phí vé máy bay do PUM trả). Người Hà Lan nói chung rất thẳng thắn và đòi hỏi hiệu quả cao trong công việc. Đây cũng là đặc điểm củaPUM và các chuyên gia. Vì thế nếu muốn dự án được PUM chấp thuận nhanh, doanh nghiệp nên đề nghị những dự án có thời gian thực hiện từ 2 đến 6 tuần, có mục tiêu cụ thể. Doanh nghiệp của bạn có thể vào trang web của PUM ở địa chỉ www.pum.nl để tham khảo trước mẫu đơn. Mẫu đơn này có các câu hỏi chia thành năm phần, bao gồm chi tiết về công ty và dự án mà công ty cần sự hỗ trợ của PUM . Khi điền đơn bằng tiếng Anh bạn nên viết ngắn nhưng đủ ý.


Cuối cùng, doanh nghiệp của bạn nên chuẩn bị sẵn một nhân viên nói tiếng Anh lưu loát để thông dịch cho chuyên gia trong trường hợp các nhân viên có liên quan đến dự án không quen dùng tiếng Anh khi làm việc.


Ông Alex Peeters - điều phối viên của PUM ở ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia, cho biết PUM sẵn sàng trợ giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn Việt Nam vừa trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). “Với những kinh nghiệm trong hai lĩnh vực xuất nhập khẩu, các chuyên gia có thể giúp doanh nghiệp Việt Nam xác định nhu cầu thị trường bên ngoài để tạo ra sản phẩm cạnh tranh cho xuất khẩu cũng như giúp doanh nghiệp xây dựng mối liên hệ với khách hàng tiềm năng trên thế giới. Các chuyên gia của chúng tôi cũng có thể tư vấn cho doanh nghiệp các cách cạnh tranh trong thị trường nội địa trước sự xâm lấn của các công ty nước ngoài khi Việt Nam mở thị trường theo quy định của WTO,” ông Peeters nhấn mạnh.



Các doanh nghiệp có thể liên lạc với PUM qua website www.pum.nl hoặc liên hệ trực tiếp với các đại diện của PUM tại Việt Nam:

- Hà Nội: ông Adrie van Gelderen,

điện thoại: (04) 8232564, 0903414043,

e-mail: adrie@fpt.vn

- TPHCM: ông Lex Kraaijo,

điện thoại: 0903755922,

e-mail: pumhcmc@gmail.com



Không có nhận xét nào: