Thứ Năm, 2 tháng 8, 2007

Bầu chọn cho Hạ Long?




Sau khi NOWC bình chọn (qua mạng internet) 7 kỳ quan thế giới mới gây nhiều tranh cãi, tổ chức tư nhân này tiếp tục gây sốt khi đề nghị (cũng qua mạng internet) “chương trình bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên”.

Trong thời buổi vàng thau lẫn lộn, có vẻ như số lượng những cú click sẽ thay thế cho các phương thức đề cử, bình chọn công phu khác, giã từ việc nộp hồ sơ đăng ký với vô số thủ tục rắc rối kể từ nay và chỉ cần “thể hiện lòng yêu nước” bằng click chuột?

Mời các bạn đọc những suy nghĩ đáng tham khảo của nhà văn Trần Thu Trang về sự kiện này:

Phần tôi, tôi chỉ nghĩ là tội nghiệp người Campuchia, AngkorWat của họ khó lọt vào các danh sách này vì họ người ít mà người dùng internet càng ít, hơn nữa cũng có lẽ họ không quá bận tâm điều ấy vì chỉ riêng việc đón tiếp du khách đến thăm thì họ cũng đủ mệt đuối luôn rồi!

2 nhận xét:

HONG HANH nói...

Tui đang muốn đi AngkorWat đây nè. Hạ Long thì chưa muốn nghĩ đến dù rất muốn thể hiện tinh thần ái quốc. Mà sao ba cái vụ bình chọn nầy tui dị ứng quá xá. Nhưng bàn đến đây thôi nghen. Hôm trước báo TTVH phản ứng báo TT về vụ bình chọn, ngay lập tức "dính chưởng" rồi.

Vietnam Communication nói...

Các bạn thân mến: Đây là ý kiến của tổng thư ký Hiệp Hội UNESCO Việt Nam về vấn đề này: http://ngaynay.com.vn/index.php?option=com_content&task=blogsection&id=32&Itemid=189